Friday, October 20, 2006

 

Sondhi - Sonthi - Thaksin

-

ก็อีกล่ะ ผ่านมาอีกไม่กี่วัน ก็ยิ่งตอบย้ำคำพูดของผม ที่ผมเคยกล่าวไป ให้เป็นจริงมากขึ้น

ณ ขณะนี้ ผมขอแบ่งการกลุ่มก้อนการเมืองเป็นด้วยกันสามกลุ่มหลัก ๆ คือ

กลุ่มที่1 กลุ่มผู้สนับสนุนคุณสนธิ ลิ้มทองกุล

กลุ่มที่2 กลุ่มผู้สนับสนุนพลเอก สนธิ หัวหน้าคณะรัฐประหาร

กลุ่มที่3 กลุ่มผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ชินวัตร


ตอนนี้ถ้าใครเป็นคนที่ชอบคุณสนธิ และชื่นชมพลเอก สนธิ คงต้องถึงเวลาที่จะต้องเลือกกลุ่มแล้วครับ ว่าจะอยู่กลุ่ม1หรือกลุ่ม2 เพราะคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เขาไม่เอากลุ่มทหารพลเอกสนธิพวกนี้แล้วล่ะครับ

ถึงขนาดที่คุณสนธิถึงคณะรัฐประหารโดยตรง ในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ของเขา โดยกล่าวว่า



" “วันหลังผมจะเปิดให้ดูว่า เขาวางตัวใครบ้างเป็นนายกรัฐมนตรี เหมือนกับสุภาษิตจีนเขาบอกว่า ศพพ่อยังไม่ทันเย็นเลยลูกสาวจะแต่งงานแล้ว ฉันใดฉันนั้น ชัยชนะที่ได้เพราะว่าประชาชนช่วยส่งให้ ยังไม่ทันไร ยังไม่ทันจะทำเรื่องผิดให้เป็นถูกเลยคิดสืบทอดอำนาจกันแล้ว

พอเราทำเตรียมอาหารให้เรียบร้อย จังหวะเหมาะพอดี เขาก็เอาอาหารใส่กระทะแล้วผัด พอผัดเสร็จเขาตั้งบนโต๊ะ ตูม เขาก็นั่งกินกันแล้ว พอเขานั่งกินกันแล้ว เขาก็บอกว่า เออ ขอบใจนะ พันธมิตรฯ ก็พันธมิตรฯ มีหน้าที่สู้แล้วติดคุกนี่ ก็สู้แล้วติดคุกไป นี่คือทำไม การตัดสินใจแต่ละเรื่องถึงล่าช้า ถึงมีการติดขัดไปตลอด

ผมไม่ได้เสียดายกับการขโมยชัยชนะ เพราะผมไม่ได้ถือว่าผมเป็นวีรบุรุษ ผมเพียงแต่เสียดายจิตใจของพ่อแม่พี่น้องที่เข้ามาร่วมกันสู้ด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ด้วยความรักชาติรักบ้านรักเมือง รักแผ่นดิน ผมเสียดายตรงนี้

ทหารหาญ แผลของคุณพฤษภาทมิฬ ยังไม่หายดีหรอก คุณมีปืน มีรถถังจริง แต่ไม่มีอะไรหรอก

อย่ามองอะไรสั้นๆ อย่ามองว่าเมื่อคุณเกษียณแล้วคุณอยากเป็นรัฐมนตรีกลาโหม อย่ามองว่าคุณเกษียณแล้วคุณต้องมาเป็นนายกฯ มันเป็นเรื่องสมมุติทั้งนั้น

คมช. ประเมินประชาชนปี 2549 ผิด แทนที่จะใช้ประชาชนพวกนี้เป็นพื้นฐานสร้างประชาชนพวกนี้ให้เป็นฐานบ้าน ฐานตึกที่แข็งแรงแล้วค่อยสร้างตึกบนฐานอันนี้ กลับไม่สนใจ เรื่องแค่นี้ทำไมคิดไม่ออก ไปห่วงแต่การสืบทอดอำนาจตัวเอง

ผมรู้มาว่ามีคมช.บางคนบอกว่า สนธิมันน่ากลัวต้องเอาโซ่มาคล้องขาเอาไว้ ขอโทษอย่าเดาผิด เพราะผมสู้กับระบอบทักษิณมาแล้ว ไม่กลัวใครอีก อย่างมากก็ตาย แต่ถ้ามีกระสุนออกจากปากกระบอกปืนก็เป็นเรื่อง เวลานี้มีคนในคมช.บางคนมักใหญ่ใฝ่สูงสมคบกับนักกฎหมายบางคน

ระหว่างที่มีการล็อบบี้กันที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) เพื่อบล็อกโหวตให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานนิติบัญญัติแห่งชาติเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว มีนายพลคนหนึ่งพูดตอบคำโต้แย้งที่ผลักดัน นายมีชัย ว่าจะทำให้ฝ่ายพันธมิตรประชาชนที่ต่อสู้มาต้องผิดหวัง ซึ่งนายพลคนนั้นบอกว่า ไม่เป็นไรก็ให้พันธมิตรมันสู้ไป แล้วก็ติดคุกไป”"



แหม พึ่งจะรู้เหรอครับ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ผ่านไปแค่เดือนเดียวเองนะครับ อย่าพึ่งเป็นคนลืมง่ายอย่างนั้นสิ ตอนนั้นยังชื่นชมทหารอย่างสุดลิ่มทิ่มประตูอยู่เลยครับ กฎหมายไม่เป็นไรหรอก รัฐธรรมนูญไม่เป็นไรหรอก ฉีกทิ้งไปก็ได้ เพราะมีธงคือการเอานายกทักษิณออก

แต่ตอนนี้ไปว่าทหารเขาซะอย่างนี้ซะแล้ว

ไม่แน่ต่อไป กลุ่มทหารรัฐประหารอาจให้ Free TV คุณก็ได้ แล้วคุณก็ต้องกลืนน้ำลายไปชื่นชมทหารกลุ่มรัฐประหารอีกนะครับ

จะดีเหรอครับ ถ้าเป็นอย่างนั้น พูดกลับไปกลับมาอย่างนี้ ระวังจะเสียมวลชนเอานะครับ


อย่างที่ผมเคยบอกน่ะครับ

ผมเชื่อว่าสังคมไทยควรจะต้องเรียนรู้ที่จะจัดการเอาคนที่ตัวเองไม่ชอบออกไปโดยรู้จักอดทนเพียงพอที่จะแก้ปัญหาไปตามลำดับ ไม่ใช้โดยการฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับเพื่อจะเอาคนที่ตัวเองไม่ชอบออกไป

ประวัติศาสตร์มันมีให้เห็นอยู่แต่เราไม่เรียนรู้กับมัน เราจะไม่มีหลักของสังคม สังคมจะทำอย่างนี้ทุกๆ คราวไป สังคมที่ทำอย่างนี้ทุกคราวไป เป็นสังคมที่เสี่ยงกับการเกิดความรุนแรง

แล้วประวัติศาสตร์ก็จะวนไปวนมา แต่เป็นประวัติศาสตร์ที่ประเทศที่เขาเจริญแล้ว เขาไม่เคยประสบ หรือเคยประสบมาเมื่อเกือบร้อยปีที่แล้ว ซึ่งต่างกับเมืองไทยอย่างเห็นได้ชัด

โดยส่วนตัวผมอยากให้สังคมไทยควรจดจำว่าปัญญาชนหรือนักวิชาการท่านไหนสนับสนุนการรัฐประหารในตอนนี้ เวลานี้ ผมเชื่อว่านี่จะเป็นตราบาปทางการเมืองที่สำคัญสำหรับนักวิชาการท่านนั้น ๆ และตราบาปนี้จะเป็นเส้นแบ่งของนักวิชาการรุ่นนี้ไปอีกนานแสนนาน

ตอนนี้ หลายท่านอาจจะมองไม่เห็นภาพ เพราะว่าเรายังอยู่ที่ตำแหน่งปี 2534 อยู่ แต่ไม่เป็นไรครับ ผมรอได้ บางครั้งนักประวัติศาสตร์ นักรัฐศาสตร์ หรือรวมไปถึงนักวิทยาศาสตร์ ก็ต้องรอให้เวลาเป็นมิติของคำตอบ

คนที่ชื่นชมรัฐประหาร ณ วันเวลานอในตอนนี้ อีกปีสองปีก็อย่าออกไปเดินไล่ทหารหรือรัฐบาลหอยใหม่เขาล่ะกันครับ ให้กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับทหารตอนนี้ออกไปก็พอครับ ช่วงนั้นยิ่งโลกเราร้อน ๆ เพราะ Green House Effect อยู่ ด้วยครับ อากาศร้อน แดดแรง ๆ ออกไปเดินเล่นกลางถนนราชดำเนินอย่างนั้น อาจจะผิวไหม้ได้

ด้วยความเป็นห่วงครับผม

Comments:
Hey!! man!!

I really like your latest article with balance-criticizing.

Thanks for the good article. I enjoy reading it.

Keep doing your writing. I will be waiting for reading.

Cheers!
Aerospace
 
Sondhi L's case of Lese Majeste is moving the judiciary process. So, he's screaming at the Junta.

If Sondhi L is taken care of my LM, things will really come full circle.
 
สนธิลิ้มกับเผด็จการทหาร เปรียบเสมือนโสเภณีกับอาชญากร ที่พอใจทีจะทำกิจกรรมทางเพศร่วมกัน เสร็จแล้วอาชญากรก็เบี้ยวเงินค่าตัว โสเภณีก็ให้โรคเป็นของแถม กรรมเป็นเครื่องจำแนกหมู่สัตว์โดยแท้
 
Video file on Sondhi as my statement..!!

http://video.tinypic.com/player.php?v=4haanba

Please feel free to see it.

Thank you for visiting.
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?